วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เที่ยวราชบุรี อีกหนึ่งจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตไม่ไกลกรุง



เที่ยว ราชบุรี อีกหนึ่งจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตไม่ไกลกรุง ด้วยอากาศที่เย็นสบาย ทำให้ที่นี่เกิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ ที่เที่ยวในราชบุรีมีร้านไหนเด็ดบ้างนั้น ไปดูกัน


ที่มา เที่ยว ราชบุรี


Coro Field ที่เที่ยวใหม่ๆ


เวลาเปิด-ปิด Coro Field

วันจันทร์ – ศุกร์ : 9:00 – 17:00 น.

วันเสาร์ – อาทิตย์ : 9:00 – 19:00 น.

หน้าทางเข้า Coro Field ที่นี่เข้าชมฟรีนะจ๊ะ



บรรยากาศภายใน Coro Field

มีที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ หลักๆ จะมีแปลงผัก และจุดถ่ายภาพให้เลือกเดินได้ตามสะดวก แนะนำให้มาช่วงเช้าอากาศดีมากและไม่ร้อนจนเกินไป


อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ราชบุรี







ข้อมูล : อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยามเกิดขึ้นจากความตั้งใจ และความคิดของท่านผู้ก่อตั้งซึ่งมีรากฐานการเริ่มต้นของงานมาจากงานหล่อพระพุทธรูป งานหล่อประติมากรรมรูปต่างๆ นับจากอดีตจนสู่ปัจจุบัน เป็นระยะเวลากว่า ๔๐ ปีที่ผ่านมา จากประสบการณ์ทำให้ผู้ก่อตั้งมีความคิดที่จะสร้างสรรค์ ผลงานประติมากรรมรูปเหมือน ของพระสงฆ์รูปต่างๆ ซึ่งจำพรรษาในกุฏิ และรูปเหมือนบุคคลสำคัญต่างๆที่ท่านผู้ก่อตั้ง มีความศรัทธายกย่อง ในด้าน แนวความคิด ในการทำงาน และการดำเนินชีวิต จนประสบความสำเร็จ รวมทั้งรูปเหมือน วิถีชีวิตวัฒนธรรม ความเป็นไทย ในภาคต่างๆ ของประเทศไทย จึงได้เริ่มก่อตั้ง โครงการอุทยาน หุ่นขี้ผึ้งสยามขึ้นมา ในปีพุทธศักราช ๒๕๔๐ และด้วยความ มุ่งมั่น ที่มาจากความคิดสร้างสรรค์ จากความเชื่อมั่น ในคำสอน เรื่องทำความดี ความศรัทธาในบุคคล กำลังใจจากครูอาจารย์ เพื่อนมิตรและครอบครัว ทำให้โครงการ อุทยานหุ่นขี้ผึ้ง ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ที่จะนำเสนอ งานสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ วัฒนธรรมไทย วิถีชีวิตความเป็นอยู่ในสังคมไทย นับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อสืบทอด สิ่งดีงามเอกลักษณ์ ของไทยให้คงอยู่สืบต่อชนรุ่นหลัง

ที่ตั้ง : 41/1 ม.3 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี 70610

เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์-วันศุกร์ : 09.00-16.30 น. /// วันเสาร์,วันอาทิตย์,วันหยุดนัตขฤกษ์ : 08.30-17.00 น.

การเดินทาง : ใช้ถนนเพชรเกษม จนถึงสี่แยกบางแพแล้วเลี้ยวซ้ายทางที่จะไป อ.ดำเนินสะดวก ขับเลยแยกมาไม่ไกลจะเจอ “วัดหลวง” อยู่ฝั่งซ้ายให้เตรียมกลับรถ

ค่าใช้จ่าย : ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็กและพระสงฆ์ 20 บาท ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท สวนผึ้ง ราชบุรี
สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา ราชบุรี







ข้อมูล : สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา ดินแดนแห่งความฝัน ของคนรักตุ๊กตา เพลิดเพลินไปกับตุ๊กตานุ่มๆ น่ากอด ในเมืองตุ๊กตา ที่ตกแต่งออกมาตามจินตนาการกว่า 15 โซน ไม่ว่าจะเป็น หมียักษ์ตัวใหญ่ จำลองชุดประจำชาติของอาเซียน โซนประเทศจีน ญี่ปุ่น ตื่นตากับชนเผ่าหมีน้อย เรียนรู้วัฒนธรรมไทยที่ บ้านริมน้ำวิถีไทย ตื่นเต้นกันการหาทางออกที่เขาวงกต และโซนอื่นๆอีกมากมาย

ที่ตั้ง : 1/2 ม.1 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี 70120

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทำการทุกวันตั้งแต่เวลา 9:00 – 17:00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

การเดินทาง : ใช้ถนนจากตัวเมืองจังหวัดราชบุรี ก่อนถึงอำเภอโพธาราม จะเห็นทางเข้าสุนทรีแลนด์ อยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายบอกระยะทางตลอดสังเกตุไม่ยาก เลี้ยวซ้ายเข้าทางบ้านสิงห์ ตรงเข้าไปเรื่อยๆประมาณ 3 กิโลเมตร จะเห็นสุนทรีแลนด์อยู่ทางซ้ายมือ

ค่าใช้จ่าย : ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท สวนผึ้ง ราชบุรี
วัดถ้ำสาริกา ราชบุรี







ข้อมูล : ถ้ำแห่งหนึ่งที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่สมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ถ้ำสาริกา มีลักษณะเด่น เป็นถ้ำที่มีหินงอก หินย้อยสวยงาม ภายในเป็นห้องโถงใหญ่ แล้วแยกเป็นถ้ำร้อน ถ้ำเย็น ถ้ำสาลิกาเดิมมีชื่อว่า “ถ้ำตีเหล็ก” เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ตีเหล็กของชาวบ้านในสมัยก่อน และการที่เปลี่ยนชื่อมาเป็น ถ้ำสาริกา เพราะชาวบ้านสมัยนั้นได้เข้าไปในถ้ำ และพบเห็นนกสาริกาอยู่หลายคู่จึงเปลี่ยนชื่อมาเป็นถ้ำสาริกา ราวปี พ.ศ. 2511 มีการสร้างปูชนีวัตถุ 2 รูป คือ พระสังกระจาย และพระสีวรี พร้อมถวายเงินสร้างบันไดขึ้นถ้ำจนสำเร็จ สมัยก่อนเป็นสำนักสงฆ์ มีผู้แวะเวียนมาปฏิบัติธรรมอยู่เป็นประจำ ต่อมาจึงได้รับอนุญาตให้เป็นวัดถ้ำสาริกา เมื่อปี พ.ศ. 2530 ด้วยความสงบของที่นี่ จึงเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม

ที่ตั้ง : หมู่ที่ 8 ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 08.30 น. –17.00 น.

การเดินทาง : อยู่ในเขตตำบลธรรมเสน เส้นทางเดียวกับไปเขาช่องพราน ไปตามทางหลวงหมายเลข 3089 กิโลเมตรที่ 9-10 จาก มีทางแยกเข้าไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร จะเห็นภูเขาลูกเล็ก ๆ อันเป็นที่ตั้งของถ้ำสาริกา
อุทยานเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ราชบุรี







ข้อมูล : อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ครอบคลุมพื้นที่ อำเภอปากท่อ และอำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี อยู่บริเวณที่ดินป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี ป่าพุยางและพุสามซ้อน และป่าเขากงเกวียน มีเนื้อที่ประมาณ 205,777 ไร่ อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน อยู่ในเขตการปกครองของตำบลยางหัก ตำบลทุ่งหลวง ตำบลอ่างหิน อำเภอปากท่อ และตำบลบ้านบึง ตำบลหนองพันจันทร์ ตำบลบ้านคา อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี โดยได้กำหนดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี เป็นพื้นที่อุทยานฯ และเป็นพื้นที่ในโครงการอุทยานเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ที่จัดตั้งขึ้นเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จะทรงมีพระชนมพรรษา 5 รอบ ในปี พ.ศ. 2535 เพื่อสนองพระราชปณิธานที่จะทรงอนุรักษ์ป่าไม้ โดยให้ราษฎรช่วยกันรักษาป่าอันเป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตของราษฎร ซึ่งได้ทรงมีพระราชดำริไว้เมื่อสิบกว่าปีก่อนที่จะให้มีป่าไม้หลายๆ แห่งที่อุดมสมบูรณ์ตามสภาพและประเภทของป่าไม้ที่เคยเห็นอีกทั้งเป็นแบบอย่างของการพัฒนาฟื้นฟูสภาพป่า และอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทย

ที่ตั้ง : 110 หมู่ 5 บ้านไทยประจัน ต.ยางหัก อ. ปากท่อ จ. ราชบุรี 70140

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 08.30 น.–17.00 น.

การเดินทาง : ใช้ถนนเพชรเกษม หรือทางถนนธนบุรี-ปากท่อ เข้าจังหวัดราชบุรี เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงจังหวัดหมายเลข 3206 ระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าบ้านไทยประจัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน

ค่าใช้จ่าย : ไม่มีค่าบริการ
เดอะบลูมส์ ออร์คิดปาร์ค ราชบุรี







ข้อมูล : The Blooms Orchid Park อุทยานกล้วยไม้ อาณาจักรกล้วยไม้ขนาดใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติอันรื่นรมย์ ที่เนรมิตเป็นสวนป่าขนาดใหญ่ มีกล้วยไม้พันธุ์แท้ กล้วยไม้ลูกผสมสายพันธุ์ต่างๆ ที่ออกดอกสวยงามตลอดทั้งปี รวมทั้งเป็นแหล่งส่งออกต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้ท่านได้เพลิดเพลินกับการนั่งเรือพายชมบัว สีสันสวยงาม นั่งรถชมทุ่งนาในแปลงนาสาธิต และลานกิจกรรมสำหรับเด็กให้เลือกเล่นอย่างปลอดภัย

ที่ตั้ง : 65 หมู่ 7 ตำบลวัดแก้ว อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี 70160

เวลาเปิด – ปิด : จันทร์ – ศุกร์ เวลา : 09.00 – 17.00 น. ///เสาร์– อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา : 08.30 – 17.30 น.

การเดินทาง : ใช้เส้นทางถนนสายเพชรเกษมผ่านจังหวัดนครปฐม ตรงผ่านสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีจากนั้นใช้สะพานข้ามสี่แยกบางแพตรงมาประมาณ 4 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายที่คลองชลประทาน หลัก กม.ที่ 84 + 380 ม. วิ่งเลียบคลองชลประทานไปประมาณ 4 กม.

ค่าใช้จ่าย : ผู้ใหญ่ ราคา 80 บาท ///เด็ก ราคา 40 บาท (ความสูงต่ำกว่า 110 ซม. ไม่คิดค่าบริการ)
ปางช้างเผือกดำเนินสะดวก ราชบุรี







ข้อมูล : ปางช้างเผือกดำเนินสะดวก ตั้งอยู่ระหว่างตลาดน้ำดำเนินสะดวกและตลาดน้ำอัมพวา แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญของโลกและประเทศไทย จากประสบการณ์และมองเห็นความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางและเที่ยวชม โดยใช้บรรยากาศสวนผลไม้ สวนมะพร้าว ให้มองเห็นถึงวิถีชีวิตการทำอาชีพของคนท้องถิ่น ปางช้างเผือกดำเนินสะดวกจึงก่อตั้งขึ้น ภายใต้แนวคิด เที่ยวแบบสะดวกสบายได้บรรยากาศครบครัน นำเสนอกิจกรรมแนวสร้างสรรค์ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

ที่ตั้ง : 76/1 หมู่ 1 ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี 70130

โทรศัพท์ :032-245-799 , 032-245-766

เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00–17.00 น.

การเดินทาง : ใช้ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านบางแค สวนสามพราน นครชัยศรี นครปฐม เลยกิโลเมตรที่ 83 ไปเล็กน้อย จะพบแยกบางแพแล้วเลี้ยวซ้ายมือไปตามทางหลวงหมายเลข 325
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี







ข้อมูล : อาคารพิพิธภัณฑ์เคยใช้เป็นศาลากลางจังหวัดมาก่อน สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 เมื่อปี พ.ศ.2465 และจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติในปี พ.ศ.2526 และบูรณะเรื่อยมา จนในปีพ.ศ.2534 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีเสด็จฯทรงเป็นประธานเปิดพิพิธภัณฑ์อย่างเป็นทางการ ผู้สนใจสามารถชมพิพิธภัณฑ์ซึ่งจัดแสดงเกี่ยวกับราชบุรีในด้านประวัติศาสตร์ โบราณคดี ชาติพันธุ์วิทยา ธรณีวิทยา ศิลปะพื้นบ้าน เครื่องมือเครื่องใช้ในการจับสัตว์น้ำ วัฒนธรรมความเป็นอยู่ของกลุ่มชนต่าง ๆ ในจังหวัดราชบุรี เช่น ลาวโซ่ง กะเหรี่ยงและไท-ยวน รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัด โบราณวัตถุที่โดดเด่นนอกจากพระแสงดาบราชศัสตราประจำมณฑลราชบุรีแล้ว ยังมี พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรเปล่งรัศมี ศิลปะขอมแบบบายน เป็น 1 ใน 5 องค์ที่ขุดพบในประเทศไทยซึ่งมีสภาพสมบูรณ์งดงามที่สุด

ที่ตั้ง : ถนนวรเดช ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี 70000

โทรศัพท์ : 032-321-513

เวลาเปิด – ปิด : ให้บริการในระหว่างวันพุธ-วันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 09.00 – 16.00 น. ///ปิดให้บริการในวันจันทร์ วันอังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์

การเดินทาง : ห่างจากตัวตลาดอำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ประมาณ 5 กม.

ค่าใช้จ่าย : ค่าเข้าชม ชาวไทย 20 บาท (เด็กเข้าชมฟรี) ชาวต่างชาติ 100 บาท

ที่มาอื่นๆ http://www.edtguide.com/review/444717

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น