วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559

แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ ปากช่อง สถานที่เด่นน่าเที่ยวกับธรรมชาติที่สวยงาม

แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่  ตลาดน้ำปากช่อง
ที่ตั้ง:  78 ถนนบายพาสเลี่ยงเมืองปากช่อง ตำบลขโนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เวลาเปิด-ปิด: 10.00-20.00น.หยุดทุกวันอังคาร ยกเว้นวันหยุดเทศกาล
โทรศัพท์: 088-719-8675, 044-365-443 และ 044-365-444
เป็นตลาดน้ำที่รวมเอาของดีของเด่นระดับจังหวัดมารวมไว้ในที่เดียว ไปเที่ยวได้อารมณ์บรรยากาศ งานวัดต่างจังหวัด ชอปปิ้งของกินของฝากเสร็จแล้ว
ถ้าอยากผ่อนคลายกับสายน้ำ ก็ลองปั่นเรือถีบเล่นในสระกลางตลาดน้ำ ถ้ายังไม่หนำใจก็มี มุมเครื่องเล่น ม้าหมุน ยิงปืน ปาโป่ง  แล้วก็ถ่ายรูปกับมุมเก๋ๆ ไปอัพสเตตัสอวดเพื่อนก็เก๋กู๊ดดีออก

อ่างเก็บน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคอง
ที่ตั้ง: อ่างพักน้ำเขื่อนลำตะคอง
เวลาเปิด-ปิด: 08.00-17.00 น.
เลยจากปากช่อง เขาใหญ่ขึ้นไปนิด หากมองไปทางซ้ายมือเหนือยอดเขายายเที่ยง จะพบเห็นกังหันลมขนาดใหญ่สองตัวตั้งเด่นเป็นสง่า หมุนพัดอยู่บริเวณด้านบนของอ่างพักน้ำเขื่อนลำตะคอง
กังหันลมนี้เป็นของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมนั่งเล่น และถ่ายรูปวิวสวยๆ ด้านบนอ่างเก็บน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองเป็นจำนวนมาก

สระน้ำผุด น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง
ที่ตั้ง: ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง
สระน้ำผุด น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ตั้งอยู่ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง
เป็นตาน้ำที่ผุดออกมาโดยธรรมชาติ น้ำจะใสมาก จนมองเห็นพื้นดินใต้น้ำ คล้ายกับสระมรกตที่กระบี่ มีชั้นลดหลั่นลงไปประมาณ 4 ชั้นให้นักท่องเที่ยวลงไปแหวกว่ายเล่นน้ำได้
รอบๆ สระ มีร้านขายอาหาร ร้านขายของฝาก ร้านเช่าห่วงยาง ไว้บริการนักท่องเทียวด้วย ที่นี่เที่ยวฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ นะจ๊ะ
ฟาวน์เทนทรี รีสอร์ท       
ที่ตั้ง: 16 หมู่ 7 ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เวลาเปิด-ปิด: 08.00-18.00 น.
โทรศัพท์:0-4399-3794
มารีสอร์ทแห่งนี้ นึกถึงกิจกรรมมันส์ๆ อะไรก็มีให้สนุกเกือบทุกอย่าง  ไม่ว่าจะเป็นขี่เอทีวี โกคาร์ทเพนต์บอล ยิงธนู ยิงปืน แถมยังมี Ancient Gun ที่ยิงด้วยหนังสติ๊กWater Challenge ผจญภัยในทะเลสาบ Max Spider แมงมุมยักษ์ดักเหยื่อ Roller X บอลยักษ์ 3 เมตร กลิ้งลงจากเขาร่วม 100 เมตร จัดเต็มสักวันแล้วพักกับเขาสักคืนจะรู้ว่าที่นี่สนุกสุดมันส์มากแค่ไหน
ตลาดปากช่องไนท์บาซา
ที่ตั้ง: ริมถนนมิตรภาพสายเก่า อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 16.00-24.00 น.
ปากช่องไนท์บาซา หรือที่เรียกกันในหมู่ชาวปากช่องและอำเภอใกล้เคียงว่า “ตลาดไนท์” ตั้งอยู่หน้าตลาดปากช่อง เป็นสถานที่ช้อปปิ้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนปากช่อง เขาใหญ่
ตลาดแห่งนี้เปิดมากว่า 20 ปีแล้ว เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นไปจนถึงประมาณเที่ยงคืน แต่เวลาที่ตลาดจะคึกคักที่สุด คือเวลาเย็น 5-6 โมงเย็น เพราะเป็นเวลาอาหารเย็นของคนคนในพื้นที่ ส่วนช่วค่ำๆ ไปแล้ว
นักท่องเที่ยวจะออกมาเดินเล่น ช้อปปิ้งของฝากกันอย่างเพลิดเพลิน สนุกสนาน
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
หากพูดถึงปากช่อง  เขาใหญ่คือ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ฮิตมาเนิ่นนาน  การได้นั่งรถผ่านเส้นทางของอุทยานฯที่คดเคี้ยวระหว่างทางร่มรื่น อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้  ฟัง เสียงนก เสียงสัตว์ป่าน้อยใหญ่แข่งกันส่งเสียงทักทาย เป็นอีกหนึ่งวิถีการท่องเที่ยวที่แสนจะสุขสำราญใจแค่ได้ขับรถมองวิวข้างทางก็เพลินมากแล้ว  ในขณะเดียวกันเราสามารถแวะท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิว  น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต  ทุ่งหญ้าเขียวขจีระหว่างทาง อ่างเก็บน้ำ เป็นต้น
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ ฟาร์มโชคชัย
เที่ยวสนุก พร้อมทำกิจกรรมตามวิถีคาวบอย อิ่มอร่อยกับสเต็กแสนอร่อย ช้อปปิ้งของฝากจากฟาร์มโชคชัย   สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรของปากช่อง  เป็นฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ที่เราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศ ประสบการณ์ และสาระความรู้ พร้อมทั้งได้รับความเพลิดเพลินในวิถีชีวิตของเกษตรกร  อาทิเช่น การรีดนมวัวด้วยตัวเอง การมีส่วนร่วมในการผลิต ไอศกรีมนมสด อื้ม !! มิลค์ ไอศกรีมนมสดที่ให้คุณมีส่วนร่วมในการผลิต การแสดงวิถีคาวบอย การชมลีลาของสุนัข ต้อนแกะ การป้อนนมลูกวัว ด้วยตัวเอง และอื่นๆ อีกมากมาย
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ primo piazza
ในครั้งหนึ่งหากพูดถึงความชิคเก๋สไตล์อิตาลีที่ก่อเกิดมาในอันดับแรกๆ ของเมืองไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก primo  piazza  ปากช่อง ที่แห่งนี้เคยทำให้ปากช่องแตกมาแล้วในชื่อเดิมคือ promo posto    ด้วยการหลั่งไหลของนักท่องเที่ยวที่อยากมาเที่ยวอิตาลีจำลอง ที่ไม่ต้องไปไกลถึงอิตาลีจริงๆ    โดยจำลองสถาปัตยกรรมจากหมู่บ้านโบราณ อายุกว่า 500ปี ในแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี  ภายใน primo  piazza มีทั้งร้านอาหาร  ร้านขายของที่ระลึก ฟาร์มแกะ  อัลปาก้า ดองกี้   เรียกว่าครบ เพื่อให้ทุกคนได้ใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ Palio 
Palio  แหล่งช้อปปิ้งของคนมาเที่ยวปากช่อง ที่นี่ ได้ออกแบบและก่อสร้างเป็นกลุ่มอาคารถนนคนเดินด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรป มีร้านเล็กๆเป็นแนวลดหลั่นเรียงกัน รอต้อนรับลูกค้า และผู้มาเยือนจากที่ต่างๆ ประมาณ 120 ร้านค้า  โดยการจัดสรรพื้นที่บริการและขายสินค้าหลายประเภท เช่น ของแต่งบ้าน เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ งาน design ต่าง ๆ ร้านไวน์ Coffee Shop, Pub& Restaurant, Bakery ร้านเสริมสวย Spa ร้านขายยา ร้านขายหนังสือ ศูนย์อาหาร ร้าน IT ฯลฯ
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ The Bloom by ทีวีพูล
สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดบนเนื้อที่ 100 กว่าไร่ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจใน อ.ปากช่อง คุณจะพบสวนดอกไม้ท่ามกลางขุนเขาและพื้นที่ผืนเดียวในเขาใหญ่ที่มองเห็นผาดำและแดงตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า ท่ามกลางสายหมอกในตอนเช้า  ชมความงดงามของธรรมชาติ ท้องฟ้า ทะเลสาบ ป่า ภูเขา ต้นไม้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว สายลมเย็นๆ พัดผ่าน ชม วิวสวยๆ ของทุ่งดอกไม้เมืองหนาวกว่า 30 สายพันธุ์ โอบกอดด้วยขุนเขางดงามเกินบรรยาย สถานที่แห่งนี้ถือเป็นสวนไม้ดอก ที่มีดอกไม้บานสะพรั่งมากที่สุด และเบ่งบานรอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ เขาใหญ่อาร์ตมิวเซียม
เป็นพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวของคุณพงษ์ชัย จินดาสุข นักธุรกิจผู้เป็นเจ้าของกิจการต่างๆ ในเครือจินดาสุขกรุ๊ป พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นสถานที่เก็บรวบรวมงานศิลปะที่สะสมไว้ มีทั้งภาพวาดจากฝีมือศิลปินชั้นครูระดับประเทศหลายร้อยภาพ รวมถึงงานประติมากรรมอีกจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดนี้ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ภายในพื้นที่ทั้งหมดประกอบด้วยอาคารหอศิลป์ขนาดใหญ่  ประกอบไปด้วยห้องแสดงภาพและสื่อผสมถึง 3 ห้อง รวมถึงพื้นที่กลางแจ้งที่จัดแสดงงานศิลป์ หากใครชื่นชอบงานศิลปะ มาเที่ยวที่นี่คงจะเดิน ชมกันเพลินเลยทีเดียว
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ สระน้ำผุด ปากช่อง
บ่อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ตั้งอยู่ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง เป็นตาน้ำที่มีน้ำไหลมาตลอดปี  โดยธรรมชาติน้ำที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำฝนที่ตกไปอยู่ในใต้ดินและก่อนที่จะผุดขึ้นมาจากผิวดินก็ได้รับการกรองจากก้อนหิน ที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง ทำให้น้ำมีความใส ลักษณะของน้ำมีสีฟ้าเขียวมีคุณสมบัติความเป็นด่างของน้ำนั่นเองคล้ายกับ สระมรกตที่กระบี่ ทัศนียภาพรอบบ่อน้ำ เต็มไปด้วยต้นไม้เป็นร่มเงา เขียวขจี เหมาะสำหรับมาปิคนิคและนั่งพักผ่อน บริเวณหน้าทางเข้ามี ร้านขายอาหาร ประเภทส้มตำ ไก่ย่างอยู่หลายร้านสามารถ นำเข้าไปทานข้างในได้
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ เขาใหญ่พาโนราม่าฟาร์ม
แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของเขาใหญ่ เป็นฟาร์มเห็ดที่ได้รับการตกแต่งน่ารัก โดนใจคนรักเห็ดเมื่อเดินทางเข้ามาในเขตฟาร์มจะได้พบกับเหล่าประติมากรรมเห็ดยักษ์ที่ถูกออกแบบมาให้ เป็นร่มเงา ทำให้บรรยากาศการเดินเที่ยวชมฟาร์มเห็ดเป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยมุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมฟาร์มได้รับการต้อนรับและดูแลอย่างอบอุ่น เป็นกันเอง มีมัคคุเทศก์ พาเยี่ยมชม  รวมถึงมีอาหารอร่อยจาก เมนูเห็ดที่หลากหลาย  ชิมกาแฟเห็ดหลินจือ ที่เป็นสูตรเฉพาะของที่ฟาร์ม ทุกๆมุมของฟาร์มจึงเปี่ยมไปด้วยความสุข สนุกสนาน  ครบครัน
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ Toscna valley
ที่นี่อาจไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว  เพราะคือ ที่พักสำหรับนักเดินทางที่ใฝ่หาอารมณ์พักผ่อนสุดหรู แสนจะสะดวกสบาย  แต่ถึงแม้ไม่ได้พักเราก็สามารถเข้ารับประทานอาหารพร้อมถ่ายรูปกับประติมากรรมและอาคารแสนเก๋ ที่จำลองมาจากแคว้นทัสคานี  ในประเทศอิตาลีได้เช่นกัน  ภายใน  Toscana valley กว้างขวางและมีพื้นที่สวย  หลากหลายมุมให้เราได้ถ่ายภาพ ทั้งในส่วนของร้านอาหารและพื้นที่ด้านหน้าทางเข้า ที่สามารถมองเห็น ตึกโดดเด่นท่ามกลางต้นไม้และท้องฟ้าสีสดใสเรียงรายกัน  เหมือนเรากำลังอยู่ท่ามกลางอิตาลีขนาดย่อม ถ่ายภาพเก๋ชิคกันไป
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ เดอะ ช๊อกโกเลต แฟคเทอรี่
เดอะ ช๊อกโกเลต แฟคเทอรี่  Chocolate Factory  ร้านอาหารไทย  อาหารอิตาเลี่ยน ในสไตล์ฟิวชั่น รวมถึง เครื่องดื่มเบอเกอรี่   จุดเด่น คือ ช็อกโกแลตที่รสชาติเข้มข้น มีห้องทำช็อกโกแลต โชว์ให้เราเห็นกันแบบจริงจัง รวมถึงสาธิตการทำช็อกโกแลตโฮมเมดโดย  เป็นอีกหนึ่งร้านบรรยากาศน่ารักที่เหมาะสำหรับมาเช็คอิน นั่งพัก จิบเครื่องดื่ม เบอเกอรี่ แสนอร่อย
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ sheep land เขาใหญ่
แหล่งท่องเที่ยวท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ของเขาใหญ่ ในส่วนด้านหน้าของพื้นที่ จะเปิดเป็นร้านกาแฟและร้านค้า ขนาดเล็กมีทั้งร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายเครื่องดื่ม soft drink ร้านขายเครื่องปั้นดินเผารูปแกะน่ารักๆ ร้านขาย สินค้า แฮนด์เมดจากผลิตภัณฑ์ขนแกะต่างๆ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีส่วนของเกมโซน เป็นจุดเล่นเกมชิงรางวัลตุ๊กตาแกะด้วยเข้า ชมฟาร์มแกะ สัมผัสความน่ารักของบรรดาเหล่าแกะหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมกิจกรรมป้อนนมแกะ อย่างใกล้ชิดสุดๆ
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ ร้านเดลี่โฮม
บ้านสีแดงหลังน้อยสีโดดเด่น ที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าร้าน ร้านนี้เป็นร้านขายผลิตภัณฑ์ Dairy Home และ ของ ที่ระลึก ต่างๆ เช่นนมสด ขนมปัง ผลิตภัณฑ์จากนม เนย โยเกิร์ต ผักผลไม้ปลอดสารต่างๆ ให้เลือกซื้อเลือกหา ไปเป็นของฝากกัน และที่ลืมไม่ได้ก้อย่าลืมซื้อไอศกรีมมาลองชิมกันดู เพราะที่นี่เค้าขึ้นชื่อนมและเรื่อง ไอศกรีม หอมกลิ่นนมสด ทานแล้วจะติดใจ ข้างๆร้าน ก็จะมีบ้านต้นไม้ให้ขึ้นไปถ่ายรูปน่ารัก เหมือนในเทพนิยาย
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ ไร่องุ่นกรานมอนเต้
ไร่องุ่นกรานมอนเต้ ไร่องุ่นซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในอำเภอปากช่อง องุ่นที่ปลูกอยู่บนพื้นที่ประมาณ 100 ไร่  คือหนึ่งในผู้ผลิตไวน์ที่ กำลังได้รับการกล่าวขานในปัจจุบัน ทั้งในด้านรสชาติของไวน์ ความงดงามของไร่องุ่นและทิวทัศน์  เมื่อเลี้ยวรถ เข้าไปจะได้พบกับทัศนียภาพที่สวยงามของต้นองุ่น ที่ปลูกเรียงรายเป็นแถวยาวไปจนสุดสายตา  นอกจากนี้ ยังมีร้านขายของที่ระลึก Montino Shop  ซึ่งผลิตภัณฑ์จาก รวมทั้งร้านอาหาร คือ  VinCotto Restaurant เน้นบริการอาหารยุโรปและอาหารไทยมีให้เลือกหลายเมนู  และมีบริการรห้องพักสุดหรู  ถือว่าให้บริการครบทุกรูปแบบ ทั้งร้านอาหาร ที่พัก

แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ ไร่องุ่นพีบี วัลเลย์
ไร่องุ่น ที่มีพื้นที่ปลูกองุ่นทั้งหมดประมาณ 500 ไร่ ที่นี่ถือเป็น โรงผลิตไวน์ที่ ใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้   ภายในไร่องุ่น มีร้านอาหารThe Great Hornbill Grill เป็นอาหารนานาชาติทั้งในแบบต้นตำรับ และแนวประยุกต์ และอาหารไทยที่ดัดสรรมาอย่างดีกว่า 100 เมนูในแบบฉบับที่ไม่เหมือนใครด้วยที่นั่งกว่า 200 ที่นั่งทั้งห้อง ปรับอากาศและเฉลียงแบบเปิด สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาของไร่องุ่น นอกจากนี้ยังมีร้านขายของที่ระลึกพร้อมซื้อผลองุ่นสดและผลิตภัณฑ์ และที่พักแบบอิงธรรมชาติ ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ โบนันซ่า เอดเวนเจอร์  พาร์ค
ตั้งอยู่พื้นที่ของที่พักโบนันซ่า เขาใหญ่  ซึ่งได้มีการเนรมิตพื้นที่ส่วนหนึ่งสำหรับทำกิจกรรม มากมายในสไตล์แอดเวนเจอร์  ทั้งขี่ม้า ยิงธนู  เอทีวี ปีนหน้าผาจำลอง   การแสดงโชว์สัตว์  รวมถึงสวนสัตว์  ให้นักท่องเที่ยวขาลุยและชอบผจญภัยได้ผ่อนคลายและสนุกสนานไปกิจกรรมต่างๆ
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ เขาใหญ่สปีดคาร์ท  
เขาใหญ่สปีดคาร์ท  อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดท้าทายริมถนนธนรัชต์  กับความสนุกสนานตลอดวัน เพลิดเพลินไปกับการขับขี่โกคาร์ทและรถเอทีวี   นอกจากนี้ยังมีฟาร์มแกะและร้านกาแฟไว้คอยให้บริการอีกด้วย
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ ไร่สุวรรณ
หากพูดถึงนมข้าวโพด ต้องนึกถึงไร่สุวรรณ  ที่นี่คือศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ และสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจที่เต็มไปด้วยพื้นที่ของไร่ข้าวโพดสุดลูกหูลูกตา โดดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์ข้าวโพดที่ทั้งสดและใหม่  รวมถึงการตกแต่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน  มีสวนดอกไม้และมุมถ่ายภาพสวยหลากหลายมุม   ด้านหน้าไร่จะมีร้านขายของฝากที่ที่เด่นคือ ข้าวโพดหวานทั้งแบบต้มและที่ยังไม่ต้มให้เราได้เลือกซื้อตามใจชอบ  นอกจากนี้ยังมีน้ำนมข้าวโพดและผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับมาเป็นของฝาก
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ ตลาดน้ำกลางดง
ตลาดน้ำกลางดง ตั้งอยู่ในอำเภอกลางดง ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในปากช่อง ที่นี่เป็นตลาดน้ำแนวคิดศิลปะ ขนาดย่อม บนพื้นที่ 8-10 ไร่ ในป่าเขากลางดง โดยการนำเอาศิลปะเข้ามาใช้ ทั้งการจัดตบแต่ง สวน ร้านค้าต่างๆ English Garden Style จึงทำให้ศิลปะกลายมาเป็นจุดเด่น ที่ทำให้ที่นี้มีเอกลัษณ์ไม่เหมือนใคร  กลายเป็น แนวคิด Art Floating Market  หรือตลาดน้ำศิลปะขึ้นมา ภายในบรรยากาศร่มรื่น ไปด้วยต้นไม้ที่เขียวขจี สดใส ประดับประดาด้วยงานศิลปะตลอดทางเดิน เน้นรูปแบบของ วิถีชีวิต คนท้องถิ่นเป็นจุดขาย แต่ที่น้ำกลางดง ได้นำเอาศิลปะเข้ามาปรับแต่งภายในบริเวณโดยที่ไม่ได้มีรูปแบบ แต่เกิดจาก จินตนาการล้วน ๆ
แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่ วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม (วัดพระขาว)
วัดเทพพิทักษ์ปุณณารามตั้งอยู่บริเวณเขาสีเสียดอ้า หมู่บ้านกลางดง เป็นวัดที่ประดิษฐาน “พระพุทธสกลสีมามงคล” เป็นชื่อที่ ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชาวบ้านทั่วไปมักเรียกว่า “หลวงพ่อขาว” หรือ “หลวงพ่อใหญ่” หลวงพ่อขาว ขนาดหน้าตักกว้าง 27.25 เมตร สูง 45 เมตร สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก โดดเด่นอยู่บนยอดเขาสูงจากระดับพื้นดิน 112 เมตร

แหล่งท่องเที่ยวเขาใหญ่  ตลาดน้ำเขาใหญ่
ตลาดน้ำเขาใหญ่ เป็นตลาดน้ำบนเนินเขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  โดยตลาดน้ำแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนตลาดน้ำ และโซนสวนดอกไม้ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้พบกับความสวยงามของทุ่งดอกไม้สีเหลืองทีปกคลุม เขาตลอดทั้งปี พร้อมสวนสัตว์ (mimi zoo) ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พบกับเหล่าสัตว์น่ารักอันได้แก่ แกะ กระต่าย อูฐ ที่นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารได้กับมือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น