วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สถานที่เที่ยวพัทยา 5 ที่คุณยังไม่ทราบใน เมืองพัทยา

สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา อุทยานสามก๊ก พัทยา

อุทยานสามก๊ก ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 36 ไร่ ได้รับการก่อตั้งโดยนักธุรกิจเชื้อสายจีนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ คือ คุณเกียรติ ศรีเฟื่องฟุ้ง โดยหลังจากที่ท่านได้เสียชีวิต ลูกชายของท่าน คุณชัยศิริ ศรีเฟื่องฟุ้ง ได้ดำเนินการดูแลต่อ ได้ทำการสานฝันของคุณพ่อของท่าน ซึ่งต้องการนำเสนอคุณค่า ศิลปะ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ระหว่างไทย จีน ที่มีมาอย่างเนิ่นนาน ในรูปแบบที่สร้างสรรและแตกต่างออกไป เป็นสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในพัทยา ภายในอุทยานสามก๊ก อัดแน่นไปด้วยศิลปะวัฒนธรรมไทย จีน เปี่ยมไปด้วยความรู้ทางประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นระหว่างไทยจีน นับเป็นสถานที่สำคัญในการเข้ามาศึกษาหาความรู้เป็นอย่างยิ่ง อุทยานสามก๊กจึงนับเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวอีกแห่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวพัทยา ภายในประกอบไปด้วยอาคารสถาปัตยกรรม ไทย-จีน โบราณอยู่ด้วยกัน 3 อาคาร ซึ่งออกแบบมาได้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย แต่ละอาคารได้รวบรวมได้เก็บเอาวัตถุโบราณสำคัญหาดูได้ยากให้ได้ชม อาคารที่สูงที่สุดนั้นจะอยู่ตรงกลางมีการจัดแสดงประวัติการก่อตั้งสถานที่แห่งนี้ มีรูปภาพสีน้ำมันขงเบ้งอันงดงาม หากขึ้นไปชั้นบนสดที่ชั้นสี่ เป็นสถานที่ไหว้เจ้าขอพร และมีทางออกให้ชมวิวพื้นที่กว้างของอุทยานฯที่โดยรอบห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้และสนามหญ้ารอบๆ ที่มีรูปปั้นนักรบทีดูเข้ากับบรรยากาศและสถานที่ นอกจากนี้ภายในอุทยานสามก๊กยังมีกำแพงยาวเป็นรูปภาพบอกเล่าเรื่องราวของวรรณกรรมจีนอิงประวัติศาสตร์ ที่นับเป็นจุดไฮไลท์สำคัญภายในอุทยานสามก๊ก พัทยา
พิกัด GPS อุทยานสามก๊ก พัทยา : 12.905038,100.976444
อุุทยานสามก๊ก
อุุทยานสามก๊ก

 

สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา บ้านสุขาวดี

บ้านสุขาวดีนับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ความภาคภูมิใจของคนไทย ด้วยอุดมการณ์อันแรงกล้าของเจ้าของบ้านที่ต้องการสร้าง คฤหาสน์หรูสุดอลังการในเมืองพัทยา เพื่ออวดสายตาชาวโลกว่า คนไทยมีศักยภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก ของเจ้าของบ้าน ดร. ปัญญา โชติเทวัญ เจ้าของธุรกิจส่งออกสินค้าทางการเกษตรรายใหญ่ของประเทศไทย ที่ว่า “ผมเอาไว้เป็นบ้าน เพื่อให้คนไทยใช้อ้างอิงได้ในโลกนี่ว่านี่เป็นบ้านของคนไทย” เริ่มก่อสร้างในปี 2543 อยู่บนเนื้อที่ 12 ไร่ ถึงแม้จะเป็นช่วงวิกฤตเศรษฐกิจก็ตาม ปัจจุบันบ้านสุขาวดีมีการขยับขยายเนื้อที่ใหญ่กว่า 80 ไร่  บ้านสุขาวดีมีสีสันสดใสน่าดึงดูดสามารถมองเห็นด้วยรัศมีแต่ไกล สีที่ใช้นั้นเป็นโทนสี ขาว สีฟ้า และ สีชมพู ซึ่งสอดคล้องกับความหมายของคำว่า สุขาวดี ซึ่งแปลว่า ดี ขาวดี และ สีฟ้านั้นเปรียบเสมือนน้ำ และ สีชมพู เปรียบเสมือนความรัก ภายในตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบโรมัน มีรูปภาพสีน้ำมันอันงดงาม และ รูปปั้นโรมัน และ พระพุทธรูป ประดับประดาอยู่จำนวนมาก นอกจากอาคารสถาปัตยกรรมอันงดงามแล้ว ยังมีการแสดงโชว์รำไทย และ แสดงคาบาเรห์
ติดตามข่าวสาร กิจกรรมและการแสดงได้ที่ แฟนเพจของบ้านสุขาวดี
พิกัด GPS บ้านสุขาวดี พัทยา : 12.981493,100.918520

บ้านสุขาวดี
บ้านสุขาวดี
บ้านสุขาวดี
บ้านสุขาวดี

สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา

อุทยานแห่งชาติหินล้านปีและฟาร์มจระเข้ เป็นสถานที่เที่ยวไฮไลท์สำคัญของเมืองพัทยา มีชื่อเสียงเรื่องความงดงามของประติมากรรมทางธรรมชาติของก้อนหินน้ำหนักหลายตันอายุนับร้อยล้านปี ในอุทยานหินล้านปี ภายในอุทยานฯ ได้นำหินรูปร่างแปลกตาโบราณเหล่านั้นมาจัดแสดงไว้ในสวน และตามทางเดิน ห้อมล้อมไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายสายพันธุ์ บางต้นอายุนับร้อยปี ตกแต่งร่วมกับหินโบราณได้อย่างโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มีจุดเด่นให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปมากมาย หรือใครเดินเหนื่อยแล้วอยากพักก็มีสถานที่ให้นั่งพักหรือตั้งวงปิคนิคกับครอบครัวหลายจุด นอกจากนี้ยังมีสวนสัตว์ที่รวบรวมเอาสัตว์ป่านานาชนิด เช่น เสือขาว หมีขาว นกนานาชนิด และ ปลาสวยงามมากมาย  จุดเด่นที่สร้างชื่อเสียงของที่นี่คือการแสดงโชว์จระเข้กับนักแสดงผู้ชำนาญที่คอยหยอกล้อเล่นหัวกับจระเข้ได้อย่างไม่เกรงกลัว น่าตื่นตาตื่นใจ มีวันละหลายรอบทุกชั่วโมง ใกล้กันมีบ่อเลี้ยงจระเข้หลายสายพันธุ์ให้ชม หากต้องการอยากลองประสบการณ์ให้อาหารจระเข้ ที่นี่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำถึงการป้อนอาหารจระเข้อย่างถูกวิธี
พิกัด GPS อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้ พัทยา : 12.95782, 100.94160


อุทยานหินล้านปี และ ฟาร์มจระเข้
อุทยานหินล้านปี และ ฟาร์มจระเข้
อุทยานหินล้านปี และ ฟาร์มจระเข้

 


สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา หาดพัทยา

หาดพัทยา เป็นชายหาดทอดยาวประมาณ 4 กิโลเมตร แบ่งเป็น 3 หาดได้แก่ หาดพัทยาเหนือ หาดพัทยากลาง และ หาดพัทยาใต้ ทั้ง 3 ชายหาดมีอาณาเขตติดต่อกัน มีถนนเลียบชายหาดการเดินทางสะดวกมีรถสองแถววิ่งผ่านตลอด ชายหาดพัทยาเป็นชายหาดที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่เคยหลับไหล ครึกครื้นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทั้งในยามกลางวันและกลางคืน ช่วงกลางวันจะมีนักท่องเที่ยวมา อาบแดด เล่นน้ำทะเล นอนกินลมชมวิวบนเก้าอี้ชายหาดใต้ร่มไม้ให้ความร่มรื่นเย็นสบาย ที่สำคัญอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้ง เจ็ทสกี พาราเซลลิ่ง เรือกล้วย และอื่นๆอีกมากมาย ยามเย็นเดินเล่นตามทางเดินเลียบชายหาดที่จัดทำไว้อย่างดีชมบรรยากาศฝั่งริมทะเลยามพระอาทิตย์ลาลับฟ้าที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่่งของประเทศ ช่วงเวลากลางคืน ตามแนวถนนเลียบหาดตั้งแต่พัทยาเหนือถึงพัทยาใต้ และทะลุไปถึงวอล์คกิ้งสตรีทที่มีความบันเทิงพร้อมมอบความสุขสำหรับนักท่องราตรีในยามค่ำคืน สนุกสนานต่อในสถานบันเทิงต่างๆ เช่นสถานแสดงโชว์ต่างๆ ผับ บาร์ ร้านค้า  ที่ประดับประดาด้วย แสงสี น่าดึงดูด รวมถึงห้างสรรพสินค้าที่พร้อมต้อนรับนักช็อปกับสินค้าหลากหลายมียี่ห้อมากมาย
พิกัด GPS หาดพัทยา : 12.94250, 100.88466

หาดพัทยา
หาดพัทยา
หาดพัทยา

 

สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา หาดจอมเทียน

หาดจอมเทียน อยู่ถัดจากหาดพัทยาใต้ลงมามีเพียงเขาพระตำหนัก ภูเขาลูกเล็กๆคั่นกลาง การเดินทางมาสะดวกมีถนนเชื่อมหากัน ชายหาดจอมเทียนมีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่มีลักษณะลาดเอียงลงทะเลกำลังดี ทำให้เป็นที่นิยมเล่นน้ำของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ หาดจอมเทียนเป็นชายหาดที่ค่อนข้างสงบและอากาศบริสุทธิ์กว่าหาดพัทยาจึงมักจะเห็นนักท่องเที่ยวมาอาบแดดกันที่หาดจอมเทียนค่อนข้างเยอะ ที่สำคัญตามถนนเลียบหาดไม่ค่อยมีผับ บาร์ ส่งเสียงรบกวนสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักความสงบเป็นส่วนตัว เนื่องจากหาดจอมเทียนถูกคั่นด้วยภูเขาจึงทำให้คลื่นลมสงบ สภาพอากาศเอื้ออำนวยจึงเหมาะกับกิจกรรมทางน้ำหลายประเภท เช่น เช่น เจ็ทสกี พาราเซล และ เรือกล้วย ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆหาดจอมเทียนก็มีไม่แพ้หาดอื่นๆ ตามแนวหาดมีร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า ร้านอาหารหลากหลายราคาให้เลือก หนุ่มๆสาวๆอย่ารอช้า ช่วงวันหยุดพักผ่อนอย่าลืมเดินเท้าเปล่าเดินเล่นบนผืนทราย พกหนังสือเล่มโปรดมานอนด้วยกันบนเตียงผ้าใบใต้ร่มไม้รับลมทะเลสุดชิลกันที่หาดจอมเทียนด้วยกัน
พิกัด GPS หาดจอมเทียน พัทยา : 12.88298, 100.88055


หาดจอมเทียน
หาดจอมเทียน

 

 

สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา หาดวงศ์อมาตย์

หาดวงศ์อมาตย์ อยู่ถัดจากหาดพัทยาเหนือขึ้นไปประมาณ 2  กิโลเมตร ในย่านนาเกลือ เรียกได้ว่าเป็นชายหาดที่เงียบสงบที่สุดในพัทยา ชายหาดทอดยาวคล้ายพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว หาดทรายขาวสะอาดละเอียดชวนให้น่าเดินเล่นริมหาด โดยเฉพาะยามเช้าที่ไม่ค่อยมีผู้คนพลุกพล่านและอากาศบริสุทธิ์ เบื้องหน้าหาดสามารถเห็นวิวเกาะล้านได้อย่างชัดเจน หากเดินเล่นไปเรื่อยทางตอนเหนือของหาดสามารถเห็นวิวปราสาทสัจธรรมตัดกับขอบฟ้าอย่างงดงาม เนื่องจากด้านหน้าเป็นเกาะทำให้คลื่นลมไม่แรง น้ำทะเลสงบนิ่ง ใสสะอาด เหมาะกับการเล่นน้ำ และ กีฬาทางน้ำ ตามแนวหาดวงศ์อมาตย์เรียงรายไปด้วยโรงแรมระดับ 5 ดาวและคอนโดมิเนี่ยมระดับไฮเอน มีร้านอาหารหรูสไตล์ญี่ปุ่น ยุโรป และ ไทยให้บริการอยู่ติดหาดและในโรงแรม ไม่มีสถานบันเทิงคอยส่งเสียงรบกวนในวันหยุดพักผ่อนอันเป็นส่วนตัว หยุดนี้ลองหาชุดว่ายน้ำตัวโปรดเตรียมตัวไปเล่นน้ำบนชายหาดวงศ์อมาตย์ ชายหาดที่มีบรรยากาศสุดชิลของพัทยา รับรองว่าไม่ผิดหวังเป็นแน่
พิกัด GPS หาดวงศ์อมาตย์ พัทยา : 12.95834, 100.88441

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น