วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ที่เที่ยวเชียงใหม่ เชียงใหม่...อำเภอไหนน่าเที่ยวบ้างไปดูกันเลย

อาหารอร่อย ธรรมชาติงดงาม วัดวาอารามน่ายล ผู้คนน่ารัก อาจไม่ใช่คำขวัญของจังหวัดไหน แต่ทั้งหมดที่กล่าวมาเรากลับนึกถึงจังหวัดทางภาคเหนือ โดยเฉพาะเชียงใหม่จังหวัดที่เป็นปลายทางของการท่องเที่ยว ที่เที่ยว เชียงใหม่ มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนเชียงใหม่อยู่ในลิสต์ที่คนเดินทางไปเยือนตลอดทั้งปี ถึงแม้ระยะทางจะไกลจากเมืองหลวงค่อนข้างมากแต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคหากมีใจรักในการท่องเที่ยว เชียงใหม่มีทุกสิ่งครบครันสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อน หรือใครที่ชอบแสงสีในยามค่ำคืนเชียงใหม่ก็คึกคักไม่แพ้เมืองกรุง  เชียงใหม่มี  25 อำเภอ แต่ละอำเภอมีสถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นไม่แพ้กัน จะมีอำเภอไหนน่าเที่ยวบ้างขยับมาใกล้จออีกนิดถูกใจที่ไหนกด likeแล้วเก็บไว้ในลิสต์ท่องเที่ยวกันได้เลย
ที่มา http://www.edtguide.com/review/427098/เชียงใหม่อำเภอไหนน่าไปเที่ยว
1.อ.แม่แจ่ม

อยู่ทางติดตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 156 กิโลเมตร ขึ้นชื่อมากที่สุดก็ต้องเป็นนาขั้นบันได ที่สวยไม่แพ้ที่ใดในโลก ซึ่งนาขั้นบันไดที่แม่แจ่มมีอยู่ด้วยกันหลายหมู่บ้าน เช่น บ้านป่าปงเปียง บ้านกองกาน บ้านแม่ปาน  บ้านแม่ศึก บ้านแม่แขก แต่ละแห่งมีความงดงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ การเดินทางไปท่องเที่ยวในบางหมู่บ้านอาจต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในอำเภอแม่แจ่ม -  อุทยานแห่งชาติแม่โถ  อุทยานแห่งชาติออบหลวง

ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ มนต์เมืองแจ่ม และคุณ tc-freelance 

2.อ.เชียงดาว

ต้นกำเนิดของแม่น้ำปิง อำเภอเก่าแก่ที่มีอายุการจัดตั้ง 100 ปี แล้วเมื่อ พ.ศ.2553 อยู่ทางทิศเหนือห่างจากเมืองเชียงใหม่ประมาณ 72 กิโลเมตร แหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมของนักเดินป่าและปีนเขาคงเหนือไม่พ้น ดอยหลวงเชียงดาว อยู่ในเขตรักษอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว ยอดสูงสุดของดอยเชียงดาว เรียกว่า ดอยหลวงเชียงดาวมีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนรูปกรวยคว่ำสูง 2,195 เมตร จากระดับน้ำทะเล นับเป็นยอดดอยที่สูงอันดับ 3 ของประเทศรองจากดอยอินทนนท์และผ้าห่มปก บนยอดดอยสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามรอบด้าน นอกจากนั้นในตอนกลางคืนยังเป็นช่วงเวลาที่นักถ่ายภาพต้องกดชัตเตอร์ไม่ยั้งเพราะในบางครั้งคุณอาจเห็นทางช้างเผือกที่งดงาม ที่น่าตื่นเต้นอีกหนึ่งอย่างคือไฮไลต์อย่างกวางผา ที่ไม่ใช่ว่าจะปรากฏกายง่ายๆ ให้ใครเห็น

และอีกหนึ่งที่พักที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้เมื่อได้ไปเยือนอำเภอเชียงดาว นั่นก็คือที่พักหลักร้อยวิวหลักล้านอย่างบ้านระเบียงดาวโฮมสเตย์ ที่พักเล็กๆ กลางดอยเชียงดาว มีระเบียงหน้าห้องพัก ตอนเช้าชมหมอกหน้าบ้านตอนกลางคืนชมจันทร์และดวงดาวโรแมนติกสุดๆ ที่สำคัญค่าที่พักคนละ 500 บาท รวมอาหารเช้าและอาหารเย็น

แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในอำเภอเชียงดาว - ป่าเกี๊ยะหรือแม่ตะมาน  ถ้ำเชียงดาว  โครงการหลวงห้วยลึก 
ขอบคุณภาพจากคุณ สามแซ่ และคุณ popumon 

3.อ.แม่ริม

อำเภอที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองเชียงใหม่กับระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร คุณก็จะได้พบกับความงดงามของธรรมชาติ ทะเลหมอกยามเช้า สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตคงหนีไม่พ้น ดอยม่อนแจ่ม ซี่งเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย เป็นดอยที่ห้อมล้อมไปด้วยความสวยงามของทะเลหมอกและดินแดนแห่งขุนเขารายล้อม สุดแสนจะสบายใจกับดอกไม้นานาพันธุ์ที่ออกดอกชูช่อรอนักท่องเที่ยวไปชื่นชมความงดงาม


แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในอำเภอแม่ริม - พิพิธภัณฑ์บ้านคำอูน  น้ำตกแม่สา  สวนกล้วยไม้และฟาร์มผีเสื้อ  อุทยานแห่งชาติขุนขาน 

4.อ.สะเมิง

ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองเชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 52 กิโลเมตร สะเมิงเมืองแห่งสตรอว์เบอร์รีคุณจะมีความสุขเมื่อได้เห็นสองข้างทางที่พ่อค้าแม่ค้าต่างขนพืชผลมาวางจำหน่ายในเพิงเล็กๆ โดยเฉพาะฤดูกาลของสตรอว์เบอร์รีในฤดูหนาวสตรอว์เบอร์รีสีสดจะวางเรียงรายน่าซื้อกลับให้เต็มรถเลย ไปสะเมิงทั้งทีก็ต้องแวะเที่ยวไร่ โดยเฉพาะ ไร่วงศ์วาน ไร่สตรอว์เบอร์รีปลอดสารพิษ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา แถมยังมีบ้านพักให้บริการ ตื่นเช้ามาดูทะเลหมอกสูดโอโซนให้เต็มปอด แล้วเดินทอดน่องไปเก็บสตรอว์เบอร์รี เชื่อว่าใครอ่านถึงบรรทัดนี้ต้องเคลิ้มแบบที่เรากำลังเป็นอยู่แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น